LỄ KÝ CÔNG HÀM TRAO ĐỔI VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN VỀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

LỄ KÝ CÔNG HÀM TRAO ĐỔI VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN
VỀ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

         Chiều ngày 07/9/2020, Bệnh viện C Đà Nẵng vinh dự là 1 trong 4 đơn vị của Bộ Y tế được nhận sự hỗ trợ về trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19 theo dự án viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật bản để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với Bệnh viện C Đà Nẵng, 03 bệnh viện khác cũng được nhận khoản viện trợ này bao gồm Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Truyền máu và Huyết học Trung Ương. Đây là các Bệnh viện trong thời gian vừa qua đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

         Trong buổi lễ ký công hàm trao đổi giữa 2 nước, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thanh Long khẳng định Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch bệnh COVID-19 và hiện nay Bộ đã phát động phong trào 5K để phù hợp với trạng thái bình thường mới. Trong thời gian tới đây, Việt nam sẽ thay đổi mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để phục vụ nhân dân cả nước. Cũng nhân dịp này, Quyền Bộ trưởng cũng trao lời cảm ơn chân thành đến chính phủ Nhật Bản đã giúp đỡ Việt Nam trong nỗ lực dập tắt đại dịch COVID-19 bằng khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 2 tỷ Yên. Khoản viện trợ này phần nào sẽ đáp ứng được nhu cầu của các Bệnh viện hiện nay trong công tác phòng, chống dịch và công tác chăm sóc, phục vụ sức khỏe nhân dân.

         Bệnh viện C Đà Nẵng những ngày này đang triển khai mọi công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân COVID-19, đồng thời vẫn đảm bảo chuyên môn trong công tác điều trị bệnh nhân nội trú. Với sự hỗ trợ tối đa từ Bộ Y tế và chính phủ Nhật Bản, Bệnh viện sẽ giải quyết được rất nhiều những khó khăn về mặt trang thiết bị nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và công tác phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân Thành phố Đà Nẵng.

Quang cảnh diễn ra buổi lễ tại Hà Nội

Bệnh viện C tham dự buổi lễ qua hình thức trực tuyến