ĐÀ NẴNG…HẸN MỘT NGÀY BÌNH YÊN

ĐÀ NẴNG…HẸN MỘT NGÀY BÌNH YÊN

Ngày 03/08/2020

       Một ngày mới lại bắt đầu ở khu cách ly. Không ai biết hôm nay chuyện gì sẽ đến với mình nhưng trong lòng mọi người ai cũng khấp khởi một niềm tin mãnh liệt, rằng chúng ta nhất định sẽ được về nhà sau 14 ngày. Từng con số được đếm đi đếm lại, rồi từng chiều cứ như thế dần dần buông, ngày cứ như thế trôi qua với hơn ngàn nỗi mong nhớ ở nơi này.

       10h trưa, ban lãnh đạo bệnh viện họp khẩn. Thành phố cần sự chi viện của bệnh viện để đảm bảo triển khai công tác điều trị bệnh nhân COVID nặng tại bệnh viện Hòa Vang. Trong hoàn cảnh như thế này, phải làm sao đây khi bệnh viện thực sự cần bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho công tác khám chữa bệnh trở lại sau thời gian tháo bỏ lệnh cách ly? Phải chọn lựa ai đây khi mỗi thành viên ở cái bệnh viện này đều là người thân, đều là ruột thịt của mình? Nhưng hơn hết, thành phố đang thật sự cần những sự hy sinh như thế. Mọi sự hỗ trợ, lúc bình thường thì có vẻ nhỏ bé, nhưng trong lúc này quả thật trách nhiệm tựa như ngàn cân, đè nặng trên vai những người lãnh đạo, và cả trên vai những người được lựa chọn. Một equipe được thành lập với 4 cái tên thân thương, đó là bác sĩ Hồ Ngọc Tâm, điều dưỡng Lê Đình Hợi, Lê Thị Hồng Hạnh và La Phi Đại, những đứa con giỏi giang của gia đình Hồi sức tích cực chống độc. Mọi người nhận tin, không ai nói với ai điều gì, chỉ nhanh chóng thu dọn hành trang và tư thế sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ mà ban lãnh đạo giao phó, mà thành phố tin tưởng. Dẫu rằng, kể từ hôm nay các anh lại quay về đếm từ con số 0 và lần này sẽ không đếm đến số 14 nữa, có lẽ con số có thể sẽ lớn hơn rất nhiều…

Niềm tin chiến thắng

       

Tiễn các bạn lên đường làm nhiệm vụ

       Một cái vẫy tay chào, bỏ lại tất cả phía sau lưng, các anh chính thức xa rời nơi bình yên để bước vào một cuộc chiến đầy rẫy những hiểm nguy bởi kẻ thù giấu mặt. Đà Nẵng ơi chờ chúng tôi nhé! Mọi người ơi chúng ta cùng hẹn ngày về nhé! Một ngày hứa hẹn đầy ắp ánh nắng và yêu thương.