VÀI DÒNG VỀ TỔ PHÓNG VIÊN KHÔNG CHUYÊN KHU CÁCH LY BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

VÀI DÒNG VỀ TỔ PHÓNG VIÊN KHÔNG CHUYÊN KHU CÁCH LY BỆNH VIỆN C ĐÀ NẴNG

Ngày 02/08/2020

       Nhận thấy được lợi ích to lớn của truyền thông chính thống trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nên trong những ngày đầu cách ly, Ban giám đốc Bệnh viện đã thành lập ngay ban Truyền thông mà gồm các thành viên là các nhân viên y tế đến từ các khoa phòng, trung tâm, và Ths.Bs Trần Xuân Tín – Giám đốc Trung tâm đột quỵ, được tin tưởng giao nhiệm vụ làm trưởng ban với phương châm cung cấp các thông tin “Kịp thời – Minh bạch – Chính xác và Tin cậy”.

       Bản tin đầu tiên được phát vào lúc 19h45ph ngày 29/07 cho đến nay đã phát bản tin số 5.

       Công tác tuyên truyền chủ yếu tập trung vào các nội dung chính: như cập nhật nhanh chóng tình hình dịch bệnh Covid-19 quốc tế, trong nước và thành phố Đà Nẵng, thông qua đó phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vận động mọi người trong bệnh viện nâng cao ý thức tự bảo vệ chính mình cũng như mọi người xung quanh. Và các hoạt động đang diễn ra trong bệnh viện như hoạt động về chuyên môn, về đào tạo cũng như các hoạt động về dinh dưỡng, cung ứng lương thực thực phẩm…; đồng thời cổ vũ, biểu dương nỗ lực của các cán bộ, nhân viên bệnh viện hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, nhân rộng tấm giương người tốt, việc tốt…. Nhờ vậy: mọi người trong bệnh viện kịp thời định hướng thông tin, hóa giải tâm lý hoang mang, lo sợ, từ đó càng vững tin  trong công cuộc phòng, chống đại dịch lần này. Song song với đó giúp cho người ở ngoài bệnh viện có cái nhìn khách quan, toàn diện về những hoạt động trong bệnh viện, giúp giữ vững được uy tín trong giai đoạn hiện nay và điêu đó có ý nghĩa thực sự quan trọng cho hoạt động sắp tới của bệnh viện.

Sau khi bản tin 19h45 được phát, nhóm phóng viên tiếp tục chuẩn bị nội dung ngày hôm sau

       Để mang lại khối lượng thông tin lớn mỗi ngày, tạm gác lại những lạ lẫm, bỡ ngỡ ban đầu, các anh chị em hóa thân thành các “phóng viên chuyên nghiệp”: từ việc tỏa đi khắp ngóc ngách bệnh viện như khoa Dinh dưỡng, phòng Vật tư thiết bị y tế, các cuộc họp trực tuyến nhằm thu thập hình ảnh, thông tin; tìm hiểu, chuẩn bị nội dung bài viết đăng lên trang web chính thức của bệnh viện cũng như kịch bản bản tin được phát vào lúc 19h45ph hằng ngày, cho đến việc làm quen, sử dụng các phần mền, máy móc thu, xử lí âm thanh. Tất cả nội dung đều được soạn thảo trên máy vi tính, biên tập bảo đảm câu chữ rõ ràng, dễ tiếp thu, được xem xét, thẩm định kỹ lưỡng bởi Ban lãnh đạo bệnh viện: nhằm đem đến cho các nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, đầy đủ và toàn diện nhất. Cho đến ngày hôm nay, các anh chị em trong ban làm việc đã ngày càng nhuần nhuyễn, ăn ý với nhau hơn, từ đó năng suất làm việc cũng hiệu quả hơn. Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, tự hào vì những việc mình đã, đang và sẽ làm, tuy nhỏ thôi nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Bên cạnh những giây phút làm việc nghiêm túc….

Là những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu…..