BẢO ĐẢM THU GOM, LƯU GIỮ RÁC THẢI TRONG THỜI KỲ PHONG TỎA ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

BẢO ĐẢM THU GOM, LƯU GIỮ RÁC THẢI TRONG THỜI KỲ PHONG TỎA
ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19.

Ngày 01/08/2020

       Thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Y Tế tại văn bản số 1734/BYT-MT về việc tăng cường quản lý chất thải trong phòng chống dịch Covid-19, BVC Đà Nẵng đang thực hiện nghiêm túc việc thu gom, lưu giữ chất thải y tế.

       Theo thống kê của bệnh viện, với việc phong tỏa cách ly hơn một nghìn người trong bệnh viện thì lượng rác thải ra trong một ngày là rất lớn. Cụ thể: trong thời điểm dịch:

       Lượng rác thải sinh hoạt hằng ngày từ 2100 – 2450 kg/ngày

       Lượng rác thải y tế: 637 kg/ngày

       Trong đó:    Lượng rác thải y tế thông thường là 150kg

                          Lượng rác thải y tế dịch là 487 kg

       Nhằm giảm thiểu tới mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng. Tất cả rác thải tại các khu vực ngoài cách ly đều được đưa đến tập trung đúng nơi, đúng giờ quy định, thu gom qua hệ thống đường hầm xuống nhà xử lý rác, được khử khuẩn trước khi xe nhận rác tới.

       Đặc biệt, đối với rác thải y tế dịch, các nhân viên thu gom được bảo hộ kỹ càng như khẩu trang, găng tay, mũ, mask, áo quần bảo hộ khi thu gom rác và xử lý triệt để trước khi mang ra ngoài khu cách ly. Rác tại các khu này, được cho vào thùng rác chứa chuyên dụng, đã được đặt ở đúng nơi quy định, dán kín miệng tránh rơi vãi, đồng thời xịt khử khuẩn trong quá trình di chuyển theo đường riêng, vào các khung giờ: 06h30ph, 13h, 18h và khi cần. Sau đó, rác được đưa về nơi thu, lưu giữ đến 7-9h sáng hằng ngày. Xe thu gom sau khi nhận rác sẽ phải chạy qua khu vực khử trùng trước khi rời bệnh viện để tránh lây lan virus.

Phun thuốc khử trùng thùng rác khi đưa đến chỗ tập trung

       Để đảm bảo được công việc này, phải kể đến công sức của các nhân viên môi trường như anh Lung, anh Lân và các anh chị em khác. Họ vẫn thầm lặng, miệt mài thu gom rác thải và phun thuốc khử khuẩn, không ngại hiểm nguy để giảm thiểu các yếu tố nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh trong toàn viện. Cám ơn các anh chị, những con người góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo môi trường an toàn, sạch sẽ của bệnh viện.

Phun thuốc khử trùng trong toàn viện