NHỚ ƠN NHỮNG VỊ ANH HÙNG

NHỚ ƠN NHỮNG VỊ ANH HÙNG

                                                                   27/7/2020

Đã 4 ngày trôi qua kể từ ngày cả Bệnh viện chấp hành lệnh cách ly y tế. Cuộc sống với chúng tôi bỗng chốc bị đảo lộn và thời gian dường như trôi qua nhanh hơn bao giờ hết. Anh em chúng tôi, có người còn không nhớ nổi hôm nay là thứ mấy. Chỉ đến cuối ngày níu kéo một chút tĩnh tâm, cố giữ một chút khoảng lặng để giữ cân bằng cho trí não, mới giật mình nhận ra hôm nay là 27/7- ngày thương binh liệt sĩ.

Ngày này những năm trước, năm trước, và năm trước nữa… như là một lời hứa bất di bất dịch, Bệnh viện sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động, tri ân những người đã sẵn sàng tan mình vào lòng đất vì một đất vì một đất nước tự do. Năm nay lại đặc biệt khác, có lẽ sẽ là một mảnh ký ức không bao giờ có thể quên. Vì một kẻ thù vô hình đặc biệt nguy hiểm mang tên “đại dịch COVID-19”, chúng tôi lại đang biến mình thành những người chiến sĩ thực thụ, căng mình chiến đấu để giữ sự bình an cho hàng trăm bệnh nhân đang “mắc kẹt” nơi đây. Những lúc thế này mới thấu hiểu, giọt máu năm xưa hy sinh quý giá biết nhường nào.

Trận chiến nào cũng khốc liệt, cũng lấy đi mồ hôi, máu và nước mắt của chúng ta. Nhưng nhất định chúng ta phải giữ vững một niềm tin quyết thắng. Hôm nay, chúng tôi không có điều kiện đi đến tận nơi an nghỉ của những anh hùng năm xưa, nhưng chúng tôi vẫn luôn nhớ và cúi mình trước những hy sinh to lớn của các chiến sĩ. Nguyện rằng, thế hệ sau sẽ tiếp nối truyền thống bất khuất của thế hệ trước, để giữ mãi bình an cho đất nước.

Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ!