“Phá rung chuyển nhịp” điều trị Rung nhĩ

“Phá rung chuyển nhịp” điều trị Rung nhĩ

           Rung nhĩ ( Nhịp tim không đều) là một bệnh lý rối loạn nhịp tim thường gặp đi kèm với triệu chứng là mệt ngực và khó thở. Biến chứng nguy hiểm và thường gặp nhất của rung nhĩ đó là hình thành huyết khối gây tắc mạch : tắc mạch não gây tai biến nhồi máu não, tắc mạch vành gây nhồi máu cơ tim, tắc mạch phổi gây nhồi máu phổi, tắc mạch chi gây hoại tử chi. Tất cả biến chứng đó có thể gây suy tim, tàn phế và tử vong nhanh chóng. Do đó khi đã phát hiện rung nhĩ thì cần phải điều trị sớm phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm trên.

         Có nhiều phương pháp điều trị rung nhĩ, trong đó phá rung chuyển nhịp từ rung nhĩ trở về nhịp tim bình thường là phương pháp điều trị đơn giản nhưng hiệu quả, an toàn và ít tốn kém. Ngay sau điều trị, bệnh nhân sẽ không còn triệu chứng mệt ngực, khó thở, không còn sử dụng thuốc chống đông, không phải xét nghiệm theo dõi đông máu định kỳ, và quan trọng nhất là hạn chế được nguy cơ tắc mạch.

          Khoa Nội Tim mạch Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi thường xuyên thực hiện thủ thuật điều trị này cho bệnh nhân. Trên hình TS.BS. Hoàng Phương, Trưởng Khoa Nội Tim Mạch, trực tiếp thực hiện trên bệnh nhân N.L.T 49t, địa chỉ Hoà Cường nam, Đà Nẵng, vào viện ngày 21/10, thực hiện ngày 24/10, ra viện ngày 25/10/2019.