Hội thảo chuyên đề “Phẫu thuật nội soi và phục hồi chức năng khớp vai ”

Nhằm tăng cường năng lực phẫu thuật nội soi các bệnh lý vùng khớp vai cho các bác sỹ ngoại chấn thương thần kinh, đồng thời nâng cao năng lực phục hồi chức năng khớp vai cho các bác sỹ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, Bệnh viện C Đà Nẵng phối hợp với Hội nội soi cơ xương khớp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo chuyên đề Phẫu thuật nội soi và phục hồi chức năng khớp vai ” vào ngày 04 tháng 7 năm 2019 tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ths.Bs. Nguyễn Trọng Thiện, giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng và TS.BS. Tăng Hà Nam Anh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội nội soi cơ xương khớp thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo, trong phát biểu khai mạc hội thảo, ThsBs Nguyễn Trọng Thiện nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tiếp cận với các phương pháp điều trị mới trong chẩn đoán và phẫu thuật nội soi vùng khớp vai mà bệnh viện đã triển khai trong thời gian qua và những kết quả đã đạt được. Tham gia phẫu thuật nội soi và phục hồi chức năng khớp vai có các chuyên gia đến từ Singapore và Cộng hòa Pháp. Khách mời tham dự hội thảo gồm các bác sỹ chuyên ngành chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng đến từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Hội thảo bao gồm các báo cáo khoa học cập nhật điều trị các bệnh lý vùng khớp vai và thực hiện các ca mổ thị phạm về phẫu thuật nội soi điều trị trật khớp vai tái diễn, rách sụn viền và phẫu thuật nội soi điều trị rách chóp xoay khớp vai.

Hội thảo cũng đã tiến hành cập nhật các phương pháp điều trị Phục hồi chức năng đối với những bệnh nhân có tổn thương vùng vai, vùng cổ chân và những bệnh nhân sau phẫu thuật khớp vai

Qua buổi hội thảo đã giúp các bác sỹ tiếp cận được với những phương pháp mới và hiệu quả hơn trong điều trị các bệnh lý vùng khớp vai như: trật khớp vai tái diễn, rách chóp xoay khớp vai… phát hiện và chẩn đoán sớm những tổn thương khó phát hiện vùng khớp vai. Rất nhiều đại biểu quan tâm đến các nội dung trong hội thảo đã trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các phương pháp phẫu thuật nội soi điều trị các bệnh lý thường gặp và hiếm gặp vùng khớp vai.

Phẫu thuật nội soi vùng khớp vai là phẫu thuật hết sức tinh tế nhằm phục hồi cơ năng và vận động hoàn chỉnh của vùng khớp vai sau chấn thương, phẫu thuật nội soi khớp vai đã được thực hiện thường quy tại khoa ngoại Chấn thương – Thần kinh bệnh viện C Đà Nẵng, những hội thảo chuyên đề khớp vai đã được tổ chức trong quá khứ cũng như hôm nay là mong muốn đưa những tiến bộ trong phẫu thuật nội soi khớp vai vào thực tế hoạt động phẫu thuật hàng ngày nhằm mang lại những hiệu quả cao nhất cho người bệnh khi đến điều trị tại bệnh viện C Đà Nẵng.

Buổi hội thảo cũng là cầu nối để các bác sỹ chuyên ngành chấn thương, phục hồi chức năng kết nối quan hệ chuyên môn tiếp tục học hỏi và trao đổi chuyên môn với các báo cáo viên, những người có kinh nghiệm và luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh Hội thảo