Hoạt động của Hội cựu chiến binh bệnh viện

Cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện C Đà Nẵng vừa có chuyến hành quân “Về nguồn” với chủ đề “Tri ân đồng bào vùng căn cứ cách mạng Quế Sơn”.

Ngày đầu năm mới, hai chiếc ô tô chở theo nhiều thiết bị y tế, thuốc men, quà tặng, cùng 40 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện C Đà Nẵng bon bon hướng về vùng căn cứ cách mạng Quế Sơn. Hơn 8 giờ, đoàn thầy thuốc Bệnh viện C Đà Nẵng đã có mặt tại Trạm Y tế xã Quế Thuận. Chưa kịp nghỉ ngơi, đoàn triển khai ngay chương trình hoạt động, tổ chức khám bệnh cho người có công, người nghèo, khuyết tật ở vùng quê bán sơn địa này.

Các bác sĩ thực hiện khám tổng quát, siêu âm, đo điện tim, khám chuyên khoa, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí và trao tặng quà cho từng trường hợp. Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được ưu tiên khám trước. Cùng với mẹ là  Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tại được khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà, thương binh Nguyễn Thị Quyên (thôn Phong Phú) nói: “Mẹ con tôi cùng được các bác sĩ thăm khám rất ân cần, tỉ mỉ, rồi tận tình hướng dẫn cách ăn uống, luyện tập và các phương pháp phòng ngừa bệnh tật. Chúng tôi rất vui vì những tình cảm chân thành của đoàn”. Còn cụ ông Trần Công Viên (83 tuổi, hộ nghèo thôn Phước Thành) chia sẻ, lần đầu tiên trong đời ông vừa được khám bệnh, siêu âm, đo điện tim miễn phí, vừa được phát thuốc rồi còn nhận đường, sữa… Ngay cả những người không có tên trong danh sách của xã giới thiệu, khi đến khám bệnh, đều được đoàn giải quyết, chăm lo chu đáo. Chị Phạm Thị Hường (thôn Phước Thượng) hồ hởi: “Dù không thuộc diện, nhưng khi nghe đoàn từ thiện về có mang đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, chị đến xin được khám bệnh để kiểm tra sức khỏe. Chị đã được các bác sĩ đón tiếp ân cần, khám bệnh chu đáo, còn được cấp thuốc miễn phí và tặng quà”.

Trong lúc đoàn cán bộ, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng triển khai hoạt động tại Trạm Y tế xã Quế Thuận, một tổ công tác của bệnh viện gồm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Dương Xáng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Võ Trung Nghĩa và bác sĩ Cao Chí Hiếu – Trưởng khoa Lão khoa đến thăm, tặng quà, kiểm tra sức khỏe, cấp thuốc chữa bệnh và trao tiền phụng dưỡng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liền tại thôn Phú Dương, xã Quế Thuận. Đây là một trong 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được Bệnh viện C Đà Nẵng nhận phụng dưỡng suốt đời.

Sau khi hoàn thành chương trình khám bệnh, đoàn thầy thuốc Bệnh viện C Đà Nẵng đã đến làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Thuận. Hoạt động của đoàn còn được kéo dài với chương trình giao lưu văn nghệ, trao tặng 400 bộ quần áo mới cho các hộ nghèo ở xã Quế Thuận; thăm các khu căn cứ cách mạng trên địa bàn Quế Sơn… “Bệnh viện C Đà Nẵng tiền thân là một đơn vị thuộc Ban Dân y khu 5 trong kháng chiến. Năm nào đơn vị cũng tổ chức các chương trình “Về nguồn” nhằm thể hiện sự tri ân đối với đồng bào các vùng căn cứ cách mạng, cũng như hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, người già, người khuyết tật ở các địa phương trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên” – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bệnh viện C Đà Nẵng Dương Xáng chia sẻ. Được biết, toàn bộ kinh phí, thuốc men, quà tặng cho đợt “Về nguồn” lần này do đội ngũ bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện C Đà Nẵng đóng góp, đồng thời vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Đà Nẵng ủng hộ.

                                                                                                                                                                                         Đ/c Dương Xáng

 Chủ tịch hội cựu chiến binh Bệnh viện C Đà Nẵng